Top 15 Cuốn Sách Thiếu Nhi Bán Chạy Nhất 2022


Top List Sách Hay | 23/09/2022 16:14| admin

Lượt xem: 232

Sách thiếu nhi đặc biệt cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Nó giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng, sự nhạy bén, khả năng nhận biết thế giới xung quanh. Vậy các bậc phụ huynh đã tìm được đầu sách hay cho bé nhà mình chưa?

Sau đây Pibook.vn sẽ chia sẻ cho bạn top 15 cuốn sách thiếu nhi bán chạy 2022 – những cuốn sách được xem là có khả năng giúp trẻ hình thành tư duy và thói quen tốt ngay từ khi còn bé nhé!

Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay 

Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay là kiệt tác dành cho thiếu nhi của nhà văn nổi tiếng Luis Sepúlveda – tác giả của cuốn Lão già mê đọc truyện tình đã bán được 18 triệu bản khắp thế giới. Tác phẩm không chỉ là một câu chuyện ấm áp, trong sáng, dễ thương về loài vật mà còn chuyển tải thông điệp về trách nhiệm với môi trường, về sự sẻ chia và yêu thương cũng như ý nghĩa của những nỗ lực – “Chỉ những kẻ dám mới có thể bay”. Cuốn sách thiếu nhi bán chạy này thực sự là cuốn sách hay dành cho các bé với hình minh họa dễ thương, hài hước.

sách thiếu nhi bán chạy

Hoàng Tử Bé (Tái Bản 2019)

Hoàng Tử Bé - cuốn sách được bình chọn là tác phẩm hay nhất thế kỉ XX ở Pháp, đồng thời cũng là cuốn sách Pháp được dịch và được đọc nhiều nhất trên thế giới với hơn 200 triệu bản in.

Từng câu, từng chữ trong cuốn sách thật sự đẹp đẽ như mang âm điệu. Với cuốn sách này, người đọc sẽ thấy được những ý nghĩa sâu sắc về bài học về tình yêu, tình bạn, lòng đố kỵ và cả sự vị tha. Hoàng tử bé giống như một bức tranh mà tác giả đã vẽ nên cùng những đường nét, màu sắc mộng mơ chỉ bằng những ngôn ngữ ngây thơ, thuần khiết của thế giới trẻ thơ. Đây xứng đáng là cuốn sách thiếu nhi đáng đọc nhất mọi thời đại.  

sách thiếu nhi bán chạy


Giấc Mơ Buổi Sáng - Tập Thơ Thiếu Nhi

Giấc Mơ Buổi Sáng của Nhà thơ trẻ Nguyễn Lãm Thắng với 1008 bài thơ thiếu nhi thực sự là cuốn sách hay dành cho các bé. Nó gợi lên sự trong sáng, tươi mới trong tâm hồn mỗi đứa trẻ. Thơ thiếu nhi Nguyễn Lãm Thắng khiến người đọc cảm thấy sự gần gũi, tựa như lời giãi bày trên trang giấy.

Mỗi tập thơ đều mang đến cảm giác êm đềm, giản dị, chất thơ hiện ra vui tươi mà sinh động. Không cầu kì kiểu cách mà chân thật đơn sơ, hòa quyện giữa tình yêu thương trìu mến và sự mộc mạc chân thành, trong trẻo và hồn nhiên. Đó cũng là một lí do khiến nhiều bài thơ thiếu nhi của Nhà thơ trẻ Nguyễn Lãm (hơn 35 bài) đã được phổ nhạc, trở thành những bài hát với giai điệu vui tươi, trong sáng dễ gần với tuổi thơ như Cháu vẽ, Mưa xuân, Mời bạn về thăm xứ Huế, Chợ Xuân (Quỳnh Hợp phổ nhạc) và Cô tập em viết, Màu ước mơ, Bài hát thầy dạy, Ông trăng ơi, Mẹ ơi con ngủ, Lồng đèn, Quạt bà quạt bố, Mùa xuân đã về, Nơi tuổi thơ em (Trương Pháp phổ nhạc)…

sách thiếu nhi bán chạy

Nhật Ký Chú Bé Nhút Nhát

Nhật Ký Chú Bé Nhút Nhát là cuốn sách best seller của tác giả Jeff Kinney. Với lối kể chuyện hóm hỉnh, có duyên, cùng những bức hình minh họa ngộ nghĩnh của tác giả Jeff Kinney, đã tạo cho tác phẩm sức cuốn hút kỳ lạ, đưa nó trở thành tác phẩm kỷ lục best-seller New York Times trong 75 tuần liền với số lượng tiêu thụ lên đến 2 triệu cuốn.

Trẻ con, mơ mộng, bướng bỉnh, chú bé nhút nhát Greg đã đi vào văn học với tư cách là một trong những nguyên mẫu trẻ thơ đáng yêu nhất, ấn tượng nhất và chiếm được cảm tình của hàng triệu độc giả trên toàn thế giới.

Sự sinh động, hài hước, hấp dẫn trong từng trang viết của Nhật ký chú bé nhút nhát đã dẫn dắt người đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Khi đọc cuốn này, các bé sẽ được chứng kiến những rắc rối liên tiếp, những trò đùa tinh quái nhưng hết sức thông minh của cậu bé nhút nhát.

Dế Mèn Phiêu Lưu Ký

Dế Mèn Phiêu Lưu Ký của tác giả Selma Lagerlöf ( nữ văn sĩ đoạt giải Nobel ) đã kể về chuyến phiêu lưu kì diệu của một cậu bé ngỗ nghịch 14 tuổi  - Nils Holgersson. Bằng một phép lạ của địa tinh, cậu biến thành người tí hon ngồi trên lưng của một con lên đường chu du khắp các vùng quê Thụy Điển và bắt đầu bài học về tình yêu thương, thiên nhiên, địa lí và văn hóa của đất nước mình.” Cuốn sách này hứa hẹn sẽ mang đến cho các bé những trải nghiệm vô cùng thú vị về cảm xúc.


Không Gia Đình

Không Gia Đình kể về chuyện đời Rémi, một cậu bé không cha mẹ, không họ hàng thân thích. Sau khi phải rời khỏi vòng tay của người má nuôi, Rémi đã đi theo đoàn xiếc thú của cụ già Vitalis tốt bụng. Kể từ đó, em lưu lạc khắp nơi, ban đầu dưới sự che chở của cụ Vitalis, nhưng sau đó cũng xảy ra rất nhiều những khó khăn. Em phải tự lập và còn lo cả công việc biểu diễn và sinh sống cho cả một gánh hát rong. Đã có lúc em và cả đoàn lang thang cả mấy ngày đói khát rồi còn suýt chết rét. Có bận em bị lụt ngầm chôn trong giếng mỏ hàng tuần. Rồi có lần em còn mắc oan bị giải ra tòa và phải ở tù. Nhưng cũng có khi em được nuôi nấng đàng hoàng, no ấm. Song dù trong hoàn cảnh nào, Rémi vẫn giữ được sự gan dạ, ngay thẳng, lòng tự trọng, tính thương người, ham lao động chứ không hạ mình hay gian dối. Cuối cùng, sau bao gian nan khổ cực, em đã đoàn tụ được với gia đình của mình.

Hachiko – Chú Chó Đợi Chờ

là một chú chó có thật từng sống ở Tokyo, được gia đình giáo sư Eisaburo Ueno nhận nuôi. Hàng ngày vào buổi sáng Hachiko tiễn giáo sư đến nhà ga Shibuya để ông lên tàu đi làm. Buổi chiều, vào lúc 3 giờ, Hachiko lại ra nhà ga đợi giáo sư về. Nhưng không may, một ngày nọ giáo sư Ueno đã qua đời sau một cơn đột quỵ và mãi mãi không thể trở về được nữa. Còn Hachiko suốt trong 10 năm sau đó, vào lúc 3 giờ chiều lại đều đặn đến nhà ga để chờ đón chủ nhân. Hachiko đã trở thành biểu tượng về lòng trung thành. Tượng của chú được đặt trang trọng tại nhà ga Shibuya.

Đảo Mộng Mơ

Đảo Mộng Mơ của Nguyễn Nhật Ánh là một lát cắt đời sống của những đứa trẻ lên 10 giàu trí tưởng tượng. Chúng mơ mộng, tưởng tượng, và tự làm “hiện thực hóa” những khao khát của mình. Những muốn bé lại bằng cu Tin để được cười, được khóc, được làm Chúa đảo thích đọc sách và biết đánh lại lưu manh, bắt giam kẻ cắp. Để được hiểu rằng, đối với trẻ con, nhu cầu được tôn trọng đôi khi lớn hơn gấp bội so với nhu cầu được yêu thương. Tác phẩm này của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh hứa hẹn sẽ mang đến cho trẻ nhiều cung bậc cảm xúc thú vị.

Chuyến Phiêu Lưu Diệu Kỳ Của Edward Tulane

Đây là câu chuyện kể về chuyến phiêu lưu của chú thỏ bằng sứ tên Edward Tulane, một chú thỏ được chế tác từ một nghệ nhân bậc thầy bằng chất liệu tốt nhất. Ngay từ khi sinh ra, chú đã có tất cả mọi thứ và tình yêu vô bờ bến từ cô chủ. Nhưng cũng chính vì điều đó, chú không biết cách trân trọng và yêu thương người khác. Sự vô tâm và nhỏ nhen khiến chú trở nên xấu tính, ích kỷ. Và trên cuộc hành trình tìm lại bến đỗ, chú đã học được cách yêu thương, tôn trọng và biết ơn qua những bài học thương đau mà ý nghĩa. 

Góc Sân Và Khoảng Trời - Con Bướm Vàng

Góc sân Và Khoảng Trời - Con Bướm Vàng là tập thơ xuất sắc nằm trong những cuốn sách văn học dành cho thiếu nhi. Nhắc với những cuốn sách về thiếu nhi, ta không thể bỏ quên cái tên Trần Đăng Khoa. Tập thơ với chủ đề về thế giới loài vật trong trẻo đầy màu sắc, nơi con trâu đen, con chích chòe cứ mãi thân thương. Những con vật đó hiện lên vui tươi, sinh động gắn với từng hoạt động, khung cảnh như mang cả thế giới tuổi thơ của mỗi đứa trẻ con sinh ra từ làng.

Chuyện Phiêu Lưu Của Mít Đặc Và Các Bạn

Chuyện Phiêu Lưu Của Mít Đặc Và Các Bạn được thiết kế sống động, hình ảnh chân thực bắt mắt. Trong đó có nhân vật Mít Đặc - là nhân vật ham hiểu biết, nhưng lại lười suy nghĩ và thiếu tính kiên trì nên suốt chặng đường chẳng học được gì cả. Biết Tuốt - thông minh, hiểu biết rộng, chín chắn. Và các chú Tròn Xoay, Ngộ Nhỡ, Mất Sạch, Cáu Kỉnh, nhạc sĩ Kèn Đồng, họa sĩ Thuốc Nước, mỗi người một tính cách, một vẻ đáng yêu riêng. Mở ra một thế giới phiêu lưu đa sắc màu đảm bảo các em thiếu nhi sẽ cực kỳ thích thú trước tác phẩm sách thiếu nhi bán chạy này.

Cây Táo Yêu Thương

Cây Táo Yêu Thương là truyện thiếu nhi bán chạy nhất, xếp thứ 24 trong 100 cuốn sách thiếu nhi được yêu thích nhất theo khảo sát của Hiệp hội Giáo dục Quốc gia Hoa Kì (NEA. Kỳ lạ khi toàn bộ câu chuyện chỉ là 25 bức vẽ trắng đen. Đã vậy, cốt truyện của sách được gói gọn trong những câu kể ngắn, rất ngắn, không có phù thủy, không có công chúa, càng chẳng có phép màu, chẳng li kỳ thú vị như những truyện thiếu nhi khác. Kết thúc truyện cũng không có “cái thiện chiến thắng cái ác” hay “họ sống chung bên nhau hạnh phúc suốt đời”, mà thay vào đó, lại là một câu chuyện buồn nhiều dư vị… Dẫu thế, quyển sách vẫn được bạn đọc trên toàn thế giới yêu mến trong suốt 50 năm, được dịch ra 30 ngôn ngữ khác nhau và trở thành cuốn sách yêu thích của hàng triệu trẻ em.

Bồ Câu Bay Đi Tìm Bà

Truyện Bồ Câu Bay Đi Tìm Bà kể về anh em nhà họ Dove – hai chú bồ câu bé nhỏ, gan dạ – bỏ nhà vượt biển, tìm kiếm một ngôi làng không biết tên, ở một đất nước không quen thuộc, để đến với bà ngoại – biểu tượng của tình yêu thương mà chúng luôn khao khát. Ngọt và cô em gái nhỏ xinh như búp bê không ngại ăn đường ngủ phố, trèo núi băng đồng, hết mực tin tưởng người anh không ca thán nửa lời. Biết bao cảm hứng và tưởng tượng hẳn sẽ được khơi lên từ đây.

Mặt Trời Bé Con

Mặt Trời Bé Con là cuốn sách vô cùng hấp dẫn bởi nó khiến lòng ta nhẹ bẫng, thư thái, dịu dàng. Pollyanna – một cô gái với trái tim lạc quan và trong sáng vô ngần, Pollyanna như một mặt trời bé con đã làm sáng bừng cuộc đời tưởng chừng đầy bi kịch u ám của chính cô bé, đồng thời đem lại ánh sáng rạng rỡ đến cho bao mảnh đời bất hạnh xung quanh. Đây chính là cuốn sách hay dành cho thiếu nhi mà các bậc phụ huynh có thể mua làm quà tặng cho con, vừa ý nghĩa vừa giúp con học được những bài học hay.

Thủy Hử 

Thủy Hử là tác phẩm kể về sự hình thành và những thành tích của một nhóm người chống triều đình mà trở thành giặc cướp, thường gọi là 108 anh hùng Lương Sơn Bạc. Để giúp các bạn nhỏ hiểu hơn về câu chuyện, nhóm các nhà biên soạn đã sử dụng hệ thống minh họa đẹp mắt, sống động, mang đến cho các bạn đọc nhỏ tuổi những khám phá bổ ích và lý thú.

Trên đây là những cuốn sách thiếu nhi bán chạy giúp trẻ hình thành nhân cách tốt đẹp trong quá trình trưởng thành. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây đã giúp quý bạn đọc có thể tìm được cho mình những cuốn sách văn học phù hợp cho bé. Vào ngay pibook.com để đặt mua sách thiếu nhi nhé!


Bài viết liên quan
10 tác phẩm văn học mang lại cái nhìn sâu sắc về Holocaust
10 tác phẩm văn học mang lại cái nhìn sâu sắc về Holocaust

18/04/2024 00:24Minh Ngọc

Holocaust là từ ám chỉ một trong những thảm kịch lịch sử ghê gớm nhất, đề cập đến cuộc diệt…

Xem tiếp
Tim Cook tiết lộ 6 cuốn sách đã thay đổi cách nhìn nhận thế giới của ông
Tim Cook tiết lộ 6 cuốn sách đã thay đổi cách nhìn nhận thế giới…

16/04/2024 15:17Thanh Nhã

Gần đây, Dua Lipa đã phỏng vấn Tim Cook trong một tập của podcast "Dua Lipa: At Your Service" trên…

Xem tiếp
5 cuốn sách đặc biệt yêu thích của tác giả Ray Bradbury
5 cuốn sách đặc biệt yêu thích của tác giả Ray Bradbury

13/04/2024 01:50admin

Ray Bradbury, một trong những cây bút tiêu biểu của thế kỷ 20 và 21, đã được The New York…

Xem tiếp
Khám phá văn học LGBT+: Tình yêu đồng tính nữ trong 7 tác phẩm
Khám phá văn học LGBT+: Tình yêu đồng tính nữ trong 7 tác phẩm

10/04/2024 18:14Thanh Nhã

Trong thế giới rộng lớn của văn học LGBT+, những câu chuyện về tình yêu giữa nam giới thường xuất…

Xem tiếp
Kệ sách của nhà sáng tạo: 10 cuốn sách nâng tầm thiết kế sản phẩm của bạn
Kệ sách của nhà sáng tạo: 10 cuốn sách nâng tầm thiết kế sản phẩm…

09/04/2024 01:23Thanh Nhã

Trong thế giới thiết kế sản phẩm đầy sôi động và không ngừng biến đổi này, việc trang bị kiến…

Xem tiếp
Cuối tuần yêu thương: 5 cuốn sách hay dành cho những cô gái độc thân
Cuối tuần yêu thương: 5 cuốn sách hay dành cho những cô gái độc thân

06/04/2024 00:58Minh Hằng

Cuối tuần đã đến, không gian yên bình là cơ hội tuyệt vời để những cô gái độc thân chìm…

Xem tiếp
12 tác phẩm Sci-fi kinh điển định hình thế giới văn học giả tưởng
12 tác phẩm Sci-fi kinh điển định hình thế giới văn học giả tưởng

05/04/2024 23:38Thanh Nhã

Trong mạch chảy không ngừng của thời gian, có 12 tác phẩm sci-fi đã không chỉ chạm tới tinh thần…

Xem tiếp
Khi thực tại mơ mộng: Khám phá thế giới hiện thực huyền ảo qua 12 tác phẩm văn học đỉnh cao
Khi thực tại mơ mộng: Khám phá thế giới hiện thực huyền ảo qua 12…

02/04/2024 14:29Thanh Nhã

Sức hấp dẫn của chủ nghĩa hiện thực huyền ảo không chỉ đến từ sự pha trộn giữa cái thực…

Xem tiếp
10 tác phẩm văn học ấn tượng của nhà văn nữ Hàn Quốc
10 tác phẩm văn học ấn tượng của nhà văn nữ Hàn Quốc

29/03/2024 01:55Thanh Nhã

Trong bối cảnh xã hội Hàn Quốc đầy biến động, với những thách thức về quyền phụ nữ và tỷ…

Xem tiếp
Đọc hiểu thời đại: 5 cuốn sách triết học hiện đại bạn không thể bỏ qua
Đọc hiểu thời đại: 5 cuốn sách triết học hiện đại bạn không thể bỏ…

21/03/2024 09:07Thanh Nhã

Khi nói đến triết học, chúng ta thường hình dung những tác phẩm cổ điển, nhưng không thể phủ nhận…

Xem tiếp
Xem nhiều nhất

Cùng tác giả