Top 10 tác phẩm trinh thám hấp dẫn nhất của Higashino Keigo được yêu thích nhất tại Việt Nam năm 2023


Top List Sách Hay | 19/04/2023 00:32| Minh Ngọc

Lượt xem: 372

Từ những vụ giết người bí ẩn đến đau lòng cho đến những bộ phim tâm lý gia đình đầy ám ảnh, Higashino Keigo đã tạo ra những câu chuyện hấp dẫn khiến bất kỳ độc giả nào cũng bị mê hoặc. Cùng Pibook.vn khám phá Top 10 cuốn sách bán chạy nhất của Keigo và khám phá những bí mật đằng sau những cuốn tiểu thuyết hấp dẫn của anh ấy nhé.

Higashino Keigo là ai?

Higashino Keigo sinh năm 1958 tại Osaka, ông hiện là nhà văn trinh thám hàng đầu Nhật Bản và là chủ nhân của nhiều giải thưởng văn học lớn. Sự nghiệp đồ sổ của Higashino Keigo thể hiện qua những con số hơn 30 năm sáng tác với gần 100 cuốn sách được xuất bản và quá nửa trong số chúng thành công vang dội.

Từ tiểu thuyết đầu tay Giờ tan học (1985), Higashino đã ghi dấu ấn khắp Nhật Bản. Với tác phẩm này, ông đã được trao Giải thưởng Edogawa Ranpo danh giá lần thứ 31, do Hiệp hội Thám tử Nhật Bản thành lập vào năm 1955 và được đặt tên để vinh danh cha đẻ của truyện trinh thám Nhật Bản, Edogawa Ranpo. Nó mang theo giải thưởng tiền tệ lên tới 100.000 yên.

Cuốn tiểu thuyết Bí mật của Naoko của ông đã giành được giải thưởng Mystery Writers of Japan Inc. năm 1999; và năm 2006, anh ấy đã giành được Giải thưởng Naoki lần thứ 134 cho Phía sau nghi can X. Ngoài ra, cuốn tiểu thuyết Điều kỳ diệu ở Cửa hàng tạp hóa Namiya của anh ấy đã giành được Giải thưởng Chuokoron lần thứ 7 vào năm 2012 và đã bán được hơn 1 triệu bản tại Nhật Bản và 1,6 triệu bản tại Trung Quốc. Tác phẩm này đã được chuyển thể thành kịch hai lần vào năm 2013 và 2016, đồng thời cũng được chuyển thể thành phim điện ảnh.

tiểu thuyết của higashino keigo

Khám phá những câu chuyện trinh thám hấp dẫn của Higashino Keigo

Trong hơn 30 năm, tác giả Higashino Keigo đã xuất bản những tác phẩm hư cấu tội phạm và hồi hộp đầy mê hoặc khiến độc giả đứng ngồi không yên, háo hức tìm hiểu những bí mật xoắn xuýt và động cơ ẩn giấu đằng sau hành động của các nhân vật. Từ những cuốn sách bán chạy nhất của Thời báo New York cho đến những câu chuyện bí ẩn được đánh giá cao, những câu chuyện của Higashino Keigo đã chiếm được cảm tình trên toàn thế giới. Trong suốt sự nghiệp của mình, Higashino Keigo đã mang đến cho khán giả những góc nhìn độc đáo về công lý, giết người và bí ẩn. Trong tiểu thuyết của mình, ông đưa độc giả vào một cuộc hành trình ly kỳ đầy hồi hộp và cảm xúc, tạo ra những âm mưu phức tạp và dệt nên những nút thắt bất ngờ. Sách của ông thường đi sâu vào những câu hỏi sâu sắc về đạo đức và triết học, thúc đẩy chúng ta suy nghĩ về bản chất thực sự của công lý, danh dự và lòng trung thành. Từ những vụ giết người bí ẩn đến đau lòng cho đến những bộ phim tâm lý gia đình đầy ám ảnh, Higashino Keigo đã tạo ra những câu chuyện hấp dẫn khiến bất kỳ độc giả nào cũng bị mê hoặc. Cùng Pibook.vn khám phá Top 10 cuốn sách bán chạy nhất của Keigo và khám phá những bí mật đằng sau những cuốn tiểu thuyết hấp dẫn của anh ấy nhé.

Top 10 tác phẩm trinh thám hấp dẫn nhất của Higashino Keigo

1. Phía sau nghi can X

Phía sau nghi can X” của Higashino Keigo là một tiểu thuyết nổi tiếng của những người hâm mộ văn học Nhật Bản. Nó kết hợp rất nhiều yếu tố tâm lý trong lối kể chuyện trinh thám. Các tác phẩm tiếp theo của ông cũng thể hiện bản chất tâm lý trong các câu chuyện của mình. Nỗ lực của Yasuki để đương đầu hoặc trốn tránh sự thật là sự phản ánh hiện thực của Ishigami - tưởng chừng như mơ hồ nhưng thực tế lại là một trái tim mong manh và tế nhị.

Khi nhấn chuông cửa nhà nghi can chính của một vụ án mới, điều tra viên Kusanagi không biết rằng anh sắp phải đương đầu với một thiên tài ẩn dật. Kusanagi càng không thể ngờ rằng, chỉ một câu nói vô thưởng vô phạt của anh đã kéo người bạn thân, Manabu Yukawa, một phó giáo sư vật lý tài năng, vào vụ án. Và điều làm sững sờ nhất, đó là vụ án kia chẳng qua cũng chỉ như một bài toán cấp ba đơn giản, tuy nhiên ấn số X khi được phơi bày ra lại không đem đến hạnh phúc cho bất cứ ai…

Với một giọng văn tỉnh táo và dung dị, Higashino Keigo đã đem đến cho độc giả hơn cả một cuốn tiểu thuyết trinh thám. Mô tả tội ác không phải điều hấp dẫn nhất ở đây, mà còn là những giằng xé nội tâm thầm kín, những nhân vật bình dị, và sự quan tâm sâu sa tới con người. Tác phẩm đã đem lại cho Higashino Keigo Giải Naoki lần thứ 134, một  giải thưởng văn học lâu đời sánh ngang giải Akutagawa tại Nhật.

Phía sau nghi can X

Nhận xét dành cho cuốn sách:

Đây là một quyển sách có cái kết khiến mình suy nghĩ nhiều nhất từ trước đến giờ. Và cũng thật khó để truyền tải hết những suy nghĩ đó qua con chữ. Bài review này sẽ không giống như những bài review trước đó, mình sẽ không đề cập chi tiết đến bối cảnh vụ án hay tình tiết xoay quanh các nhân vật mà chỉ đơn giản là chia sẻ lại những cảm nhận còn đọng lại sau khi đọc xong.Trước tiên, về cốt truyện, ‘Phía sau nghi can X’ chưa thực sự hấp dẫn đối với mình nhưng bấy nhiêu đó cũng đã quá đủ với một tác phẩm trinh thám đan xen tâm lý xã hội. Lối viết của bác Higashino chầm chậm và hơi nhẹ nhàng. Đôi lúc có xuất hiện các tình tiết khiến mình cảm thấy không hợp logic lắm nhưng về cuối truyện, khi sự thật dần phơi bày thì bỗng nhiên những thứ phi logic trước đó trở nên hợp lý đến bất ngờ.” – Độc giả Minh Xu

Thông tin cuốn sách:

Nhà phát hành: Nhã Nam

Tác giả: Higashino Keigo

Giá bìa: 109.000 đ

Điểm đánh giá: 4.9/5

Đặt mua online sách “Phía sau nghi can X” tại Pibook.vn giảm từ 30% giá bìa

2. Bạch dạ hành

Bạch Dạ Hành là một tác phẩm nghệ thuật từ ngòi bút có một không hai của Higashino Keigo, thể hiện kỹ năng vô song của ông trong việc xây dựng nhân vật và làm sáng tỏ những bí ẩn của một câu chuyện trinh thám có kết thúc gây sốc.

Bạch dạ hành nghĩa là một chuyến đi trong đêm trắng. Không giống như ánh sáng mặt trời mạnh mẽ, rực rỡ chiếu sáng khắp không gian, ánh trăng trong bóng tối dày đặc của màn đêm hơi bị bóp méo bởi bóng tối của những suy nghĩ bên trong của chính mình.

 “Tôi ước sang năm được đi dưới ánh mặt trời”. Ryo nói với 2 người nhân viên của mình, khi được hỏi về ước nguyện vào đêm giao thừa. Với những người khác, họ coi như đó là điều ước của trẻ con lớp 1. Với Ryo, đó là khát khao cả đời anh. Bởi đối với Ryo, cuộc đời của anh giống như đang đi trong đêm trắng vậy, lầm lũi không lối thoát!

11 tuổi, một định mệnh đã xảy đến với Ryo, để rồi từ đó, cuộc đời anh chỉ có một mục tiêu duy nhất, bảo vệ cô gái xinh đẹp Yuhiko. Ryo tự coi mình là tôm pháo, gắn chặt mình với cá bống trắng, cộng sinh và lặng lẽ sống trong đêm đen mịt mù luôn luôn ám ảnh bao quanh họ.

Bạch dạ hành

Nhận xét dành cho cuốn sách:

Ở Bạch Dạ Hành ai cũng có câu chuyện của riêng mình, người thì sắc nét - kẻ chỉ phớt qua, vừa vặn để móc nối các mối quan hệ thành chuỗi không thể tách rời. Hàng ngàn dấu chấm hỏi cũng nhờ được từng ấy người quy kết đan cài mà được làm sáng rõ. Hai nhân vật chính dù có thời lượng xuất hiện rất ít, nhưng bất kì đầu dây mối nhợ nào quăng ra đều có bóng dáng hai người mắc trên đó, làm người đọc vừa băn khoăn vừa tò mò đến trang cuối. Nhất là một Yukiho luôn thường trực chiếc mặt nạ trên mặt, khiến cho hết thảy sự thật đều chỉ dừng lại ở vạch giả thiết. Muốn chứng minh cô thật sự có tội, trừ phi chính cô thừa nhận. Và có lẽ tâm lý của Yukiho là thứ mọi người muốn thấu suốt nhất. Keigo thực sự đã quá xuất sắc rồi.” – Độc giả Huyền Châu

Xem thêm bài viết: Review sách Bạch dạ hành - Higashino Keigo

Thông tin cuốn sách:

Nhà phát hành: Nhã Nam

Tác giả: Higashino Keigo

Giá bìa: 209.000đ

Điểm đánh giá: 4.86/5

Đặt mua online sách “Bạch dạ hành” tại Pibook.vn giảm từ 30% giá bìa

3. Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya

Năm 1980, Namiya Yūji mở cửa hàng tạp hóa Namiya, cửa hàng này nhanh chóng được cộng đồng địa phương biết đến nhờ cách tiếp cận dịch vụ khách hàng độc đáo của ông. Khi cửa hàng chưa mở cửa, khách hàng có thể gửi yêu cầu qua khe cửa cuốn của cửa hàng. Đến sáng hôm sau, họ tìm thấy một câu trả lời viết tay được đặt bên trong hộp sữa bên ngoài cửa hàng.

Vào năm 2012, ba cậu trai Atsuya, Shota và Kohei sau khi đột nhập bất hợp pháp vào một ngôi nhà đã tình cờ chạy trốn vào cửa tiệm nay đã bỏ hoang. Trong thời gian ở tiệm đêm đó, ba cậu nhận được những bức thư nhờ tư vấn mặc dù không có ai ở bên ngoài. Những bức thư này theo truyền thống được người gửi hỏi ý kiến về những băn khoăn lo lắng của mình. Các cậu đọc thư và nhận ra chúng được viết vào thời điểm 32 năm trước đó là năm 1980. Khi Kohei quyết định trả lời, điều kỳ diệu đã xảy ra khi những lá thư trả lời của họ vượt thời gian và không gian để đến được người nhận, thay đổi cuộc đời của họ và trở thành những phép mầu đan xen cuộc đời của những nhân vật dường như không liên quan

Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya

Nhận xét dành cho cuốn sách:

"Lần đầu tiên đọc một quyển sách lại cảm thấy dao động mạnh tới vậy. Dao động không phải vì quá hào hứng hay hồi hộp, mà vì cảm động. Mỗi khúc mắc được gửi tới tiệm tạp hoá Namiya là một câu chuyện cần được chia sẻ và tư vấn. Ngay từ câu chuyện đầu tiên, ngay từ những trang đầu tiên, tôi đã đánh giá cao quyển sách này. Nhưng lúc ấy tôi vẫn còn hoài nghi về đánh giá của mình. Vì nếu đã trót kỳ vọng quá cao, có khi sau này khi đọc xong tôi sẽ thất vọng. Và bây giờ thì tôi thấy sự hoài nghi đó là hoàn toàn vô nghĩa." - Đọc giả Quốc Huỳnh

Thông tin cuốn sách:

Nhà phát hành: Nhã Nam

Tác giả: Higashino Keigo

Giá bìa: 105.000đ

Điểm đánh giá: 4.9/5

Đặt mua online sách “Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya” tại Pibook.vn giảm từ 30% giá bìa

4. Sự cứu rỗi của thánh nữ

Sự cứu rỗi của thánh nữ là một phần của loạt tiểu thuyết trinh tham nổi tiếng series thám tử Galileo của Higashino Keigo. Sau khi ra mắt lần đầu vào năm 2008 tại Nhật Bản, cuốn tiểu thuyết cuối cùng đã được phát hành tại Việt Nam hơn một thập kỷ sau đó.

Trong biệt thự nhà Mashiba Yoshitaka, người chồng trúng độc chết trên sàn, thạch tín còn sót lại trong cốc cà phê đổ lênh láng bên cạnh. Mọi nghi vấn tập trung vào hai đối tượng: người vợ Ayane vốn là nghệ nhân nổi tiếng với các tác phẩm thảm ghép vải độc đáo đắt tiền trưng bày ở khu Ginza, và cô người tình bí mật Wakayama Hiromi, cũng là học trò của Ayane. Nhưng cả hai đều có chứng cứ ngoại phạm vững chắc. Và cảnh sát đau đầu vì vấn đề hóc búa: Làm thế nào hung thủ bỏ thạch tín hạ độc Yoshitaka, khi không ai khác có khả năng tiếp cận nạn nhân quanh thời điểm xảy ra vụ án.

Vụ án giết người bằng thạch tín đã khiến cả thị trấn bối rối. Ai cũng nghĩ thủ phạm đã lên kế hoạch gây án hoàn hảo. Nhưng khi điều tra viên đào sâu hơn vào vụ án, những bí mật gây sốc đã được tiết lộ khiến độc giả phải kinh ngạc.

Sự cứu rỗi của thánh nữ

Nhận xét dành cho cuốn sách:

Đây là một tác phẩm trinh thám của nhà văn đại tài người Nhật. Nó hấp dẫn tôi ngay ở lúc cái chết của người chồng. Cách thức hung thủ giết người phải khiến người ta há hốc mồm - chết vì bị thạch ngộ đọc thạch tín. Nghi can phải nói cực kỳ cao tay khi đã xây dựng cho mình 1 chứng cớ ngoại phạm chắc nịch, và 1 kế hoạch vô cùng hoàn hảo. Khiến cho cánh sát cũng phải thốt lên đó là đáp án ảo. Đọc tác phẩm mà thấy người vợ diễn kịch giỏi quá. Khi mà 2 người vợ và người tình ngồi nói truyện với nhau mà lại là 2 cô trò mình thấy đồng cảm quá. Lúc tìm ra chân tướng sự thật thì chắc ai cũng nghĩ phị nữ thật đáng sợ. Nhưng đọc xong hết còn trách móc cánh đàn ông vô tình lăng nhăng nữa. Đó là cái hay của tác giả khi không chỉ xây dựng nhân vật một chiều. Nếu là fan trinh thám thì không nên bỏ qua.” – Độc giả Minh Vương

Thông tin cuốn sách:

Nhà phát hành: Nhã Nam

Tác giả: Higashino Keigo

Giá bìa: 128.000đ

Điểm đánh giá: 4.8/5

Đặt mua online sách “Sự cứu rỗi của thánh nữ” tại Pibook.vn giảm từ 30% giá bìa

5. Phố tan màn đêm

Nửa đầu câu chuyện (khoảng hơn 200 trang) tác giả xây dựng bối cảnh với tỷ lệ viết 80% chi tiết về vụ việc ngoại tình và 20% hé lộ từng mảnh ghép của bức tranh vụ án giết người 15 năm trước.

Watanabe, một nhân viên của một công ty xây dựng sắp bước vào tuổi trung niên, cảm thấy buồn chán với cuộc sống gia đình nhàm chán của mình khi anh bất ngờ phải lòng Nakanishi Akiha, một nhân viên mới theo mùa. Mối quan hệ bắt đầu nảy nở nhanh chóng trở nên phức tạp khi Watanabe phát hiện ra những tình tiết bí ẩn xung quanh Akiha. Mười lăm năm trước, có một vụ giết người và Akiha là nghi phạm chính. Sự nghi ngờ len lỏi trong tâm trí anh - liệu người anh yêu có phải là kẻ giết người thực sự? Khi thời hiệu hết hạn đang đến rất nhanh, trái tim của Watanabe đang rối bời.

Nửa sau đã có sự cân bằng hơn giữa hai nội dung ngoại tình và bí ẩn vụ án. Vài chục trang cuối tập trung giải đáp bí ẩn về vụ án và rồi một cái kết khá ngỡ ngàng. Bản thân mình thấy vụ án tình tiết không quá phức tạp như những sự vụ trong các tác phẩm khác. Nhưng dù sao nó cũng là yếu tố đưa đẩy câu chuyện và khiến ông chồng nhọc tâm suy nghĩ hơn về việc ngoại tình của ổng nên mình cũng không cảm thấy thất vọng gì khi đón nhận cái kết.

Phố tan màn đêm được xuất bản lần đầu vào năm 2007, được dựng thành phim điện ảnh năm 2011.

Phố tan màn đêm

Thông tin cuốn sách:

Nhà phát hành: Nhã nam

Tác giả: Higashino Keigo

Giá bìa: 179.000đ

Điểm đánh giá: 4.8/5

Đặt mua online sách “Phố tan màn đêm” tại Pibook.vn giảm từ 30% giá bìa

6. Thiên nga và dơi

Thiên nga và dơi thu hút độc giả với hành trình xuyên qua mê cung phức tạp của sự thật và những điều dối trá xung quanh hai vụ giết người xảy ra cách nhau 33 năm, gợi lên nhận thức rằng quá trình khám phá sự thật có thể mất cả đời.

Thi thể của luật sư Shiraishi Kensuke ở Tokyo được phát hiện trong một chiếc ô tô bỏ hoang trên đường. Ngay sau đó, một người đàn ông sáu mươi tuổi đến từ tỉnh Aichi tên là Kuraki Tatsuro đã thú nhận mọi tội danh, bao gồm cả tội giết người trong một vụ án ba mươi tuổi khác. Cảnh sát không có đủ bằng chứng để xác nhận lời thú tội của ông Tatsuro, tuy nhiên cuối cùng họ cũng kết luận vụ việc.

Vậy nhưng, Shiraishi Mirei, con gái của nạn nhân và Kuraki Kazuma, con trai của hung thủ lại không sao chấp nhận được sự thật đó. Và, sau một lần tình cờ chạm mặt tại chính hiện trường vụ án, hai con người lẽ ra phải không đội trời chung ấy lại quyết định sẽ hợp tác hòng điều tra ra chân tướng sự việc. Để rồi họ nhận ra, có quá nhiều mâu thuẫn trong lời khai của ông Tatsuro, và ẩn sau đó là một bí mật động trời…

Thiên nga và dơi

Thông tin cuốn sách:

Nhà phát hành: Nhã Nam

Tác giả: Higashino Keigo

Giá bìa: 269.000 đ

Điểm đánh giá: 4.8/5

Đặt mua online sách “Thiên nga và dơi” tại Pibook.vn giảm từ 30% giá bìa

7. Bí mật của naoko

Hirasuke đã sống một cuộc sống yên bình cho đến một đêm, bi kịch ập đến. Một vụ tai nạn ô tô định mệnh đã cướp đi sinh mạng của người vợ yêu quý của anh, Naoko, và để lại đứa con gái mới sinh của họ, Monami, trong tình trạng hôn mê. Ấy vậy mà ngay đêm hôm sau, Monami đã tỉnh dậy một cách thần kỳ-- tự xưng là mẹ của mình. Đó chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, hay linh hồn của Naoko bằng cách nào đó đã được chuyển vào cơ thể của đứa trẻ? Đây là con gái hay vợ của Hirasuke, và anh ấy đã mất một hoặc cả hai người họ trong vụ tai nạn?

Thoạt đầu đọc, có lẽ người đọc sẽ hơi thất vọng nhưng càng tiến dần đến cuối truyện, những tình tiết khó đoán sẽ lôi kéo suy nghĩ người đọc vào 1 dòng xoáy, chơi đùa với nó, tạo ra 1 chuỗi những cảm xúc từ buồn tẻ, bất ngờ, vui mừng và lại hụt hẫng, day dứt.

Người chồng trong câu chuyện có lẽ là người đáng thương nhất, sau 1 vụ tai nạn, gã mất đi người vợ, con gái nằm viện được chuẩn đoán sẽ sống cuộc sống thực vật, ấy vậy mà kì tích đã sảy ra, con bé tỉnh lại ngay trong tối hôm đó. Chưa kịp vui mừng được bao lâu, cuộc đời lại trớ trêu khi Hirasuke nghe con gái một mực nói nó chính là vợ mình, rằng linh hồn nàng đã nhập vào xác con gái. Vậy rốt cuộc gã mất vợ hay mất con, cuộc sống tiếp tục diễn ra, gia đình họ phải chấp nhận tình cảnh trái ngang của mình.

Naoko sẽ phải xoay sở ra sao khi sống lại trong thân thể trẻ hơn mình 20 tuổi, sẽ phải đi học, cư xử với bạn bè ra sao, sinh hoạt, xưng hô với chồng mình như thế nào khi sống trong thể xác của chính đứa con gái ruột của mình.

Bí mật của Naoko

Nhận xét dành cho cuốn sách:

Lại một cuốn sách của Keigo rất phổ biến trong cộng đồng người đọc ở Việt Nam, "Bí mật Naoko" là một cuốn sách mang hơi hướng siêu thực. Linh hồn của Naoko - vợ của Hirasuke sống trong thân xác của Monami - con gái của hai người sau vụ tai nạn xe thảm khốc và hai vợ chồng phải cố học cách thích nghi với tình cảnh hiện tại để rồi nhiều chuyện liên tiếp xảy ra. Hirasuke có cảm tình với cô giáo của con gái còn Naoko dần thích nghi với cuộc sống của cô gái từ lúc học tiểu học cho tới khi lên cấp 3. Cách Keigo miêu tả diễn biến tâm lý nhân vật khá tự nhiên khiến mình cảm thấy sự thay đổi của cả hai vợ chồng là tất yếu. Cú twist cuối cùng rất hợp lý bởi dường như đó là cách duy nhất để cả hai vợ chồng giải quyết tình cảnh hiện tại. Đối với mình, cuốn sách này dừng lại ở mức tạm được, mọi thứ đều rất vừa phải.” – Độc giả Hà Mi

Thông tin cuốn sách:

Nhà phát hành: Nhã Nam

Tác giả: Higashino Keigo

Giá bìa: 108.000 đ

Điểm đánh giá: 4.9/5

Đặt mua online sách “Bí mật của naoko” tại Pibook.vn giảm từ 30% giá bìa

8. Cánh cổng sát nhân

Tajima Kazuyuki đã có một mối quan hệ không thoải mái với Kuramochi Osamu từ khi còn nhỏ. Mặc dù nhiều năm trôi qua, những ý nghĩ trả thù bực tức của anh ấy đã theo anh ấy đến tuổi trưởng thành, nhưng anh ấy chưa bao giờ hành động theo chúng. Đáng buồn thay, Kuramochi thường xuyên gặp phải những tai họa làm đảo lộn sự cân bằng mong manh trong cuộc sống của anh hết lần này đến lần khác.

 Tajima Kazuyuki cân nhắc những câu hỏi mà anh ấy không thể trả lời. Có phải anh ta không thể giết người vì thiếu can đảm? Hay đó là sự thiếu thuyết phục? Liệu anh ta có thể vượt qua ngưỡng cửa của đạo đức, và trở thành một người có khả năng giết người?

Cánh cổng sát nhân

Nhận xét dành cho cuốn sách:

Khi đọc quyển này các bạn sẽ chửi nhân vật chính xưng tôi là “ngu”, có thể dễ dàng bị thao túng tâm lý, bị vùi dập hết lần này đến lần khác, chỉ mong có một cuộc sống bình thường yên ổn mà cũng không được. Thế nhưng, mình cho rằng, cuộc sống không giống cuộc đời. Trước những sắp đặt lừa đảo một cách tinh vi, trước khả năng ăn nói, ánh mắt cử chỉ từ người bạn mà mình luôn có ý định muốn giết chết thì ý chí ấy lại bị nguội đi, tâm lý lại bị chi phối, thao túng. Vẫn là một tác phẩm trinh thám tâm lý xã hội hấp dẫn, lôi cuốn. Miêu tả diễn biến tâm lý nhân vật phức tạp, có chiều sâu và rất thực tế.” – Độc giả Bình Boog

Thông tin cuốn sách:

Nhà phát hành: Nhã Nam

Tác giả: Higashino Keigo

Giá bìa: 249.000 đ

Điểm đánh giá: 4.8/5

Đặt mua online sách “Cánh cổng sát nhân” tại Pibook.vn giảm từ 30% giá bìa

9. Cuộc diễu hành thầm lặng

Sau hơn ba năm tìm kiếm, thi thể của Namiki Saori, người được thông báo mất tích ở Tokyo, cuối cùng đã được tìm thấy trong một thùng rác ở tỉnh Shizuoka. Cảnh sát có thể xác định nghi phạm là Hasunuma Kanichi, một tên tội phạm khét tiếng đã trốn tránh bị bắt mười chín năm trước. Mặc dù được trả tự do, nhưng Hasunuma đã chết một cách bí ẩn vào ngày diễn ra Lễ diễu hành hóa trang của Kikuno, cùng thị trấn mà Saori đã sống. Cảnh sát không thể đạt được bất kỳ tiến triển nào trong vụ án cho đến khi Yukawa Manabu, được gọi thân mật là "Giáo sư Galileo", bước vào để giúp đỡ. Bằng những suy luận nhạy bén và táo bạo của mình, anh đã có thể làm sáng tỏ một sự thật gây sốc đã bị che giấu trong nhiều năm...

Nhận xét dành cho cuốn sách:

Và dù không trực tiếp được nhắc đến trong kế hoạch của Tojima, nhưng Keigo tiên sinh cũng ngầm ám chỉ “cuộc diễu hành thầm lặng” ông tái hiện, có liên hệ đến một tác phẩm của nữ tiểu thuyết gia Agatha Christie qua sự liên tưởng đầy tự nhiên khi Thanh tra Kusanagi nhìn hiện trường vụ án: “Anh nghĩ, có lẽ ngay cả căn phòng riêng trên con tàu tốc hành phương Đông nổi tiếng trong tiểu thuyết của Agatha Christie cũng khá hơn căn phòng này.” – Độc giả Đức Anh

Cuộc diễu hành thầm lặng

Thông tin cuốn sách:

Nhà phát hành: Nhã Nam

Tác giả: Higashino Keigo

Giá bìa: 198.000 đ

Điểm đánh giá: 4.76/5

Đặt mua online sách “Cuộc diễu hành thầm lặng” tại Pibook.vn giảm từ 30% giá bìa

10. Ảo dạ

Masaya tuyệt vọng tìm cách trả nợ nên đã dùng đến những hành động quyết liệt. Lợi dụng sự tàn phá ở Kyoto do trận động đất, anh ta đã dàn dựng cái chết của chú mình. Nhưng Mifuyu, cô gái bí ẩn hàng xóm, đã phát hiện ra bí mật của anh và quyết định theo anh đến Tokyo. Những gì chào đón họ là một loạt bi kịch, và bất cứ nơi nào họ đến, bóng tối quá khứ của Masaya dường như theo sau. Bất cứ nơi nào Mifuyu đến, những người đến quá gần cô ấy đều phải chịu bất hạnh lớn. Cô gái bí ẩn đã đứng bên cạnh Masaya vượt qua tất cả là ai?

Ảo Dạ

Thông tin cuốn sách:

Nhà phát hành: Nhã Nam

Tác giả: Higashino Keigo

Giá bìa:

Điểm đánh giá:

Đặt mua online sách “Ảo dạ” tại Pibook.vn giảm từ 30% giá bìa

Tổng hợp: Minh Ngọc

Bạn vừa xem bài viết Top 10 tác phẩm trinh thám hấp dẫn nhất của Higashino Keigo được yêu thích nhất tại Việt Nam update 2023

Ghi rõ nguồn Pibook.vn khi đăng tải lại bài viết này!

Sản phẩm liên quan
Bạch Dạ Hành (Tái Bản) 30%

Bạch Dạ Hành (Tái Bản)

146.300đ

209.000đ

(39)

Phía Sau Nghi Can X (Tái Bản) 30%

Phía Sau Nghi Can X (Tái Bản)

90.300đ

129.000đ

(136)

Thiên Nga Và Dơi 30%

Thiên Nga Và Dơi

188.300đ

269.000đ

(10)

Phố Tan Màn Đêm 30%

Phố Tan Màn Đêm

125.300đ

179.000đ

(9)

Bài viết liên quan
Manifest là gì? 4 cuốn sách về manifest giúp bạn thực hiện mọi ước mơ
Manifest là gì? 4 cuốn sách về manifest giúp bạn thực hiện mọi ước mơ

22/07/2024 21:58Thanh Nhã

Bạn đã nghe về sức mạnh của manifest và muốn áp dụng nó để biến ước mơ thành hiện thực.…

Xem tiếp
Trở thành bậc thầy Content Marketing với 8 cuốn sách hay
Trở thành bậc thầy Content Marketing với 8 cuốn sách hay

20/07/2024 00:24Thanh Nhã

Bạn đang muốn nâng cao kỹ năng content marketing và cần tìm những nguồn tài liệu chất lượng để hỗ…

Xem tiếp
8 Cuốn sách triết học đơn giản giúp bạn trẻ hiểu đời sâu sắc hơn
8 Cuốn sách triết học đơn giản giúp bạn trẻ hiểu đời sâu sắc hơn

16/07/2024 22:46Thanh Nhã

Đối với nhiều người trẻ, triết học có thể là một lĩnh vực phức tạp và khó nắm bắt. Tuy…

Xem tiếp
10 cuốn sách tô màu giúp bạn trẻ thư giãn và chữa lành cuối tuần
10 cuốn sách tô màu giúp bạn trẻ thư giãn và chữa lành cuối tuần

06/07/2024 11:25Thanh Nhã

Cuối tuần là thời điểm lý tưởng để bạn trẻ tìm lại sự bình yên và thư giãn sau một…

Xem tiếp
5 cuốn sách giúp bạn khám phá sâu về Chat GPT
5 cuốn sách giúp bạn khám phá sâu về Chat GPT

04/07/2024 23:50Thanh Nhã

Nếu bạn đang tìm kiếm những tài liệu giúp bạn bước vào thế giới kỳ diệu của Chat GPT, thì…

Xem tiếp
9 cuốn sách giúp bạn hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo AI
9 cuốn sách giúp bạn hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo AI

04/07/2024 19:13Thanh Nhã

Trí tuệ nhân tạo (AI) không còn là khái niệm của tương lai xa xôi mà đã trở thành một…

Xem tiếp
Mê hoặc với 6 cuốn Dark Fantasy nổi bật của Wingsbooks
Mê hoặc với 6 cuốn Dark Fantasy nổi bật của Wingsbooks

03/07/2024 18:48Minh Ngọc

Thế giới dark fantasy luôn hấp dẫn độc giả bởi sự kết hợp đầy mê hoặc giữa huyền bí và…

Xem tiếp
Sức hút thần thoại Hy Lạp qua ba tác phẩm nổi bật của Madeline Miller
Sức hút thần thoại Hy Lạp qua ba tác phẩm nổi bật của Madeline Miller

02/07/2024 19:08Minh Ngọc

Madeline Miller, một tác giả tài năng sinh ra ở Boston và lớn lên tại New York cùng Philadelphia, đã…

Xem tiếp
6 bộ sách lịch sử Việt Nam không thể bỏ qua cho thanh thiêu niên
6 bộ sách lịch sử Việt Nam không thể bỏ qua cho thanh thiêu niên

27/06/2024 00:39Minh Hằng

Bạn có biết rằng lịch sử Việt Nam không chỉ là những niên biểu khô khan mà còn ẩn chứa…

Xem tiếp
8 cuốn sách gây bão tranh cãi nhất mọi thời đại
8 cuốn sách gây bão tranh cãi nhất mọi thời đại

23/06/2024 00:30Thanh Nhã

Những cuốn sách gây tranh cãi luôn thu hút sự chú ý đặc biệt của độc giả và giới phê…

Xem tiếp
Xem nhiều nhất

Cùng tác giả