Những cuốn sách mừng ngày nhà giáo 20/11


Top List Sách Hay | 04/11/2021 11:20| Thu Hường

Lượt xem: 123

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 đang đến gần. Hãy cùng Nhà sách online Pibook điểm qua những cuốn sách hay nhất viết về những người thầy giáo, cô giáo - những người chèo đò đã đưa biết bao thế hệ học sinh cập bến bờ thành công nhé!

 1. Bụi phấn - First News

Tháng mười một ùa về, lại biết bao con tim thổn thức nhớ về những ký ức tuổi học trò, về người thầy kính yêu bên bạn bè và mái trường. Dù cho bạn là ai, sinh ra ở đâu, và đang làm gì, hẳn bạn cũng từng ít nhất một lần được soi rọi bởi nguồn sáng tận tụy ấy.
Bụi phấn


Đây là một quyển  sách mừng ngày nhà giáo Việt Nam rất hay và ý nghĩa, là tuyển tập những câu chuyện ấn tượng, sâu sắc về tình thầy trò. Sách được thiết kế đẹp và công phu, để không chỉ dành riêng cho mình mà các thế hệ học trò có thể dùng làm quà tặng, nhằm bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đến với những người mang tri thức đến cho đời sau.
Trong những trang sách này, người đọc sẽ tìm thấy vẻ đẹp của trái tim và tâm hồn người thầy. Bạn đọc sẽ được chạm vào những kí ức về tuổi thơ thân thương bên mái trường với ghế đá, những bài kiểm tra... Tất cả đều là những kỉ niệm khó phai trong miền kí ức mỗi người. Những câu chuyện trong cuốn sách thân thuộc đến mức dường như đó cũng chính là câu chuyện, mạnh ghép kỉ niệm của mỗi độc giả.

2. Gương thầy trò

Gương thầy trò là tác phẩm ra đời vào thập niên 70 của thế kỷ XX, vì vậy từ ngữ và văn phong có vẻ “lạ” so với người đọc trẻ ngày nay. Tuy nhiên, thưởng thức cái xưa cũ luôn đem lại những sự bất ngờ và cảm giác thú vị riêng, tạo ra một cảm xúc đặc biệt, như một thứ gia vị khó trộn lẫn khiến cho việc đọc sách trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

gương thầy trò


Gương thầy trò của tác giả Hoàng Xuân Việt là một tác phẩm đề cao chữ LỄ trong tình thầy trò. Người xưa vẫn nói: Tiên học lễ, hậu học văn; LỄ ở đây chính là cách cư xử đúng mực: đối với thần (thần thánh), đối với tha nhân (người xung quanh) và đối với tự nhiên (môi trường xung quanh). Tình thầy trò là phép đối tha nhân trong chữ LỄ, tức là tình thầy đối với trò và sự đáp trả của trò với thầy. 
Cách kể chuyện trong cuốn sách nhẹ nhàng, bình dị như lời trần thuật, người đọc sẽ được thưởng thức các câu chuyện về gương thầy trò của các danh nhân như Socrate, Khổng Tử, Đức Phật,… Cuốn sách sẽ là món quà thật đặc biệt cho những ai đã từng làm thầy, đã từng là trò.

3. Tự truyện Nguyễn Ngọc Ký- Tâm huyết trao đời

Nguyễn Ngọc Ký sinh ra và lớn lên ở Hải Hậu, Nam Định – vùng đất giàu truyền thống văn hiến và hiếu học. Lên 4 tuổi, không may bị bệnh, liệt cả hai tay, cậu bé không còn điều kiện để được ăn, học, vui chơi, phát triển như bao đứa trẻ bình thường khác. 

Tự truyện Nguyễn ngọc ký

Nhưng không đầu hàng số phận, Nguyễn Ngọc Ký đã kiên trì khổ luyện, tập viết bằng chân, tập làm việc, sinh hoạt bằng chân, thay đôi tay đã bị tàn phế; được đến trường đi học, phấn đấu trở thành học sinh giỏi, hai lần được Bác Hồ tặng Huy hiệu cao quý của Người; rồi anh thi đỗ đại học, mở cánh cửa vào đời bằng… đôi chân kỳ diệu.
Trong tác phẩm, những câu chuyện cảm động nhất, giản dị được kể một cách chân thật, sinh động, có sức hấp dẫn và lay động mạnh mẽ. Mỗi chương là một cánh cửa, mở ra không gian rộng lớn cho bạn đọc hiểu thêm về tâm hồn và triết lý sống của Thầy - một con người cởi mở, khiêm nhường, giàu yêu thương, đầy khát vọng, nhiệt huyết, nhiều sáng kiến và quyết tâm…Nó thực sự là một tấm lòng cao cả của hôm qua, hôm nay và mai sau cho thế hệ sau này đang muốn vươn về tương lai tươi sáng.

4. Sống đẹp mỗi ngày - Truyện về thầy cô và bạn bè

Những câu chuyện về tình cảm thầy cô, bạn bè, tình thương yêu của gia đình đã được chia sẻ trong “Sống đẹp mỗi ngày - chuyện về thầy cô và bạn bè - lớp học về lòng trắc ẩn”. Đây là nơi bạn thể hiện tình yêu giữa những lo toan bộn bề của cuộc sống. Một chút yêu thương để thấy lòng ấm áp. Một chút chậm lại để mạnh mẽ tiến lên và một chút tĩnh lặng để nhận ra những điều giản dị nhưng tốt đẹp đang hiện hữu.
truyện về thầy cô và bạn bè

Bằng việc sưu tầm và tổng hợp từ nhiều nguồn và trên các diễn đàn internet, nhóm tác giả đã biên soạn thành công tủ sách và nhận được nhiều tình cảm của đông đảo bạn đọc trên mọi miền đất nước. Hãy đọc và có những trải nghiệm đầy thú vị qua những câu chuyện nhỏ trong tập sách này.

5. Bài giảng cuối cùng

“Chúng ta không đổi được những quân bài đã chia, chỉ có thể đổi cách chơi những quân bài đó.”

Cuốn sách 
cảm động nhất của tác giả Randy Pausch “Bài giảng cuối cùng” dựa trên câu chuyện thật của chính tác giả, được chuẩn đoán mắc ung thư tụy với khoảng mười khối u ở gan. Randy – một người chồng – một người bố của 3 đứa con – một giáo sư đại học, tác giả chỉ còn vài tháng để sống! Thời gian quá ngắn đề dành cho gia đình trước khi rời xa mãi mãi, thế nhưng tác giả vẫn quyết định thực hiện một bài giảng cuối cùng trong đời tại đại học Carnegie Mellon. 
bài giảng cuối cùng

Bài giảng kéo dài hơn 1 tiếng, tác giả kể về những ước mơ thuở nhỏ – là những mảnh ghép đầy màu sắc để tạo nên tác giả ngày hôm nay: Mong muốn trở thành vận động viên bóng bầu dục, trở thành người viết nội dung trong Bách khoa toàn thư, trở thành “Disney Imagineer” để thiết kế các trò chơi trong công viên Disneyland,… 

 
Tất cả ước mơ ấy đều đã được thực hiện và thông qua đó, những bài học được tác giả đúc kết lại gửi đến người đọc. Không bao giờ bỏ cuộc – Luôn nói sự thật – Lòng biết ơn – Hãy tìm điều tốt ở mỗi người,… Một “cú twist” nhỏ nơi cuối sách, không phải bài giảng này dành cho chúng ta đâu, mà nó được kể để dành cho 3 cô cậu bé con của tác giả, với tình yêu thương lớn lao.

6. Totto-Chan -  bên cửa sổ

Totto Chan là một cô bé hiếu động không thể ngồi yên trong lớp. Chính vì vậy mẹ cô bé đã quyết định chuyển cô đến trường Tomoe, nơi bà nghĩ là cô bé có thể bộc lộ hết khả năng của mình.
 

tottochan bên cửa sổ

Dưới mái trường Tomoe, học sinh được chọn môn học theo ý thích của mình, được thay đổi chỗ ngồi mỗi ngày, khi học xong bài còn được cô giáo cho đi dạo. Thầy hiệu trưởng Kobayashi luôn khuyến khích các em nói lên điều mình muốn, ông luôn sẵn sàng lắng nghe những ý nghĩ đó. Totto Chan đã thu nhận được rất nhiều bài học quý báu từ môi trường tuyệt vời này.

Totto Chan bên cửa sổ là cuốn tự truyện ca ngợi nên giáo dục tiên tiến, hình tượng người thầy luôn trân trọng những tâm hồn trẻ thơ trong sáng, đáng yêu.

Tổng hợp: Thu Hường
Ghi rõ nguồn Pibook.vn khi đăng tải lại bài viết này!

Bài viết liên quan
Manifest là gì? 4 cuốn sách về manifest giúp bạn thực hiện mọi ước mơ
Manifest là gì? 4 cuốn sách về manifest giúp bạn thực hiện mọi ước mơ

22/07/2024 21:58Thanh Nhã

Bạn đã nghe về sức mạnh của manifest và muốn áp dụng nó để biến ước mơ thành hiện thực.…

Xem tiếp
Trở thành bậc thầy Content Marketing với 8 cuốn sách hay
Trở thành bậc thầy Content Marketing với 8 cuốn sách hay

20/07/2024 00:24Thanh Nhã

Bạn đang muốn nâng cao kỹ năng content marketing và cần tìm những nguồn tài liệu chất lượng để hỗ…

Xem tiếp
8 Cuốn sách triết học đơn giản giúp bạn trẻ hiểu đời sâu sắc hơn
8 Cuốn sách triết học đơn giản giúp bạn trẻ hiểu đời sâu sắc hơn

16/07/2024 22:46Thanh Nhã

Đối với nhiều người trẻ, triết học có thể là một lĩnh vực phức tạp và khó nắm bắt. Tuy…

Xem tiếp
10 cuốn sách tô màu giúp bạn trẻ thư giãn và chữa lành cuối tuần
10 cuốn sách tô màu giúp bạn trẻ thư giãn và chữa lành cuối tuần

06/07/2024 11:25Thanh Nhã

Cuối tuần là thời điểm lý tưởng để bạn trẻ tìm lại sự bình yên và thư giãn sau một…

Xem tiếp
5 cuốn sách giúp bạn khám phá sâu về Chat GPT
5 cuốn sách giúp bạn khám phá sâu về Chat GPT

04/07/2024 23:50Thanh Nhã

Nếu bạn đang tìm kiếm những tài liệu giúp bạn bước vào thế giới kỳ diệu của Chat GPT, thì…

Xem tiếp
9 cuốn sách giúp bạn hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo AI
9 cuốn sách giúp bạn hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo AI

04/07/2024 19:13Thanh Nhã

Trí tuệ nhân tạo (AI) không còn là khái niệm của tương lai xa xôi mà đã trở thành một…

Xem tiếp
Mê hoặc với 6 cuốn Dark Fantasy nổi bật của Wingsbooks
Mê hoặc với 6 cuốn Dark Fantasy nổi bật của Wingsbooks

03/07/2024 18:48Minh Ngọc

Thế giới dark fantasy luôn hấp dẫn độc giả bởi sự kết hợp đầy mê hoặc giữa huyền bí và…

Xem tiếp
Sức hút thần thoại Hy Lạp qua ba tác phẩm nổi bật của Madeline Miller
Sức hút thần thoại Hy Lạp qua ba tác phẩm nổi bật của Madeline Miller

02/07/2024 19:08Minh Ngọc

Madeline Miller, một tác giả tài năng sinh ra ở Boston và lớn lên tại New York cùng Philadelphia, đã…

Xem tiếp
6 bộ sách lịch sử Việt Nam không thể bỏ qua cho thanh thiêu niên
6 bộ sách lịch sử Việt Nam không thể bỏ qua cho thanh thiêu niên

27/06/2024 00:39Minh Hằng

Bạn có biết rằng lịch sử Việt Nam không chỉ là những niên biểu khô khan mà còn ẩn chứa…

Xem tiếp
8 cuốn sách gây bão tranh cãi nhất mọi thời đại
8 cuốn sách gây bão tranh cãi nhất mọi thời đại

23/06/2024 00:30Thanh Nhã

Những cuốn sách gây tranh cãi luôn thu hút sự chú ý đặc biệt của độc giả và giới phê…

Xem tiếp
Xem nhiều nhất

Cùng tác giả